Xây dựng nhà xưởng, nhà thép tiền chế, sửa chữa nhà xưởng

CÔNG TY XÂY DỰNG VIETMYCONS

Kết cấu thép cho công trình

Tin tức
Tin tức

Lợi ích của việc xây dựng nhà xưởng tiền chế

Với rất nhiều lợi ích của xây dựng nhà xưởng tiền chế. Nhà xưởng tiền chế sẽ trở nên phố biến và phát triền bền vững trong tương lai. Khách hàng chọn phương án xây dựng nhà xưởng tiền chế có thể tận hưởng phương pháp xây dựng chất lượng cao, nhanh hơn, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường.

Lợi ích của việc xây dựng nhà xưởng tiền chế bạn nên biết.

Xây dựng nhà xưởng tiền chế là hoạt động lắp ráp nhiều thành phần khác nhau của các cấu kiện thép (khung kèo, cột mái...) thường gọi là cấu trúc mo-dun các cấu kiện thép này được sản xuất tại nhà máy sau đó được vận chuyển và lắp dựng tại công trường. Xây dựng nhà xưởng tiền chế đôi khi được coi là một phương thức xây dựng đơn giản và sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Xây dựng nhà tiền chế ngày càng phổ biến, nâng cao chất lượng và có nhiều loại ngân sách khác nhau. Mặc dù nhận thức về nhà xưởng tiền chế còn rất hạn ché ở nước ta, tuy nhiên có rất nhiều lợi ích cho loại hình xây dựng này. Bài viết này đánh giá những lợi thế mà xây dựng nhà xưởng tiền chế mang lại cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Xem thêm: Xây dựng nhà xưởng tiền chế - Quy trình và báo giá

Lợi ích của việc xây dựng nhà xưởng tiền chế

Thân thiện với môi trường

nhà xưởng tiền chế được xây dựng theo mô-đun (các cấu kiện thép được sản xuất tại nhà máy) thường được khen ngợi về hiệu quả năng lượng và xây dựng bền vững. Trong khi đó các phương pháp xây dựng truyền thống yêu cầu thêm vật liệu dẫn đến tăng chất thải. Hơn thế nữa các thành phần trong nhà xưởng tiền chế hoàn toàn có thể tái chế nếu nhà máy phải tháo dỡ hoặc di dời đến một địa điểm khác. Đây là một vấn đề rất tốt cho môi trường mà nhà xưởng bê tông cốt thép không thể giải quyết được. Ngoài ra, môi trường được kiểm soát của nhà máy cho phép xây dựng chính xác hơn, các mối nối chặt chẽ hơn và lọc không khí tốt hơn, do đó cho phép cách nhiệt tường tốt hơn và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. 

Tiết kiệm tài chính

Một trong những lợi thế lớn nhất của xây dựng nhà xưởng tiền chế là tiết kiệm tài chính. Mặc dù nhận thức về các sản phẩm làm theo yêu cầu có vẻ đắt tiền, nhưng với cấu trúc đúc sẵn hoặc mô-đun, điều này không đúng. Xây dựng mô-đun nhắm đến tất cả các ngân sách và mức giá, tạo ra một lựa chọn hợp lý. Các công ty xây dựng nhà xưởng tiền chế thường nhận được chiết khấu hàng loạt từ các nhà cung cấp vật liệu, sau đó giảm xuống mức chi phí của một dự án xây dựng. Việc xây dựng theo mô-đun cũng tránh được khả năng xảy ra các nhà thầu không đáng tin cậy và đội ngũ nhân viên kém năng suất. Ngoài ra, việc giảm thời gian xây dựng có thể tiết kiệm đáng kể chi phí tài chính xây dựng.

Xây dựng nhà xưởng tiền chế

Tính linh hoạt

Cấu trúc mô-đun có thể dễ dàng tháo rời và di dời đến các vị trí khác nhau. Điều này làm giảm đáng kể nhu cầu về nguyên liệu thô, giảm thiểu năng lượng tiêu thụ và giảm thời gian tổng thể. Ngoài ra, cấu trúc mô-đun cho phép sự linh hoạt trong thiết kế cấu trúc cho phép tạo ra vô số cơ hội. Vì các đơn vị xây dựng nhà xưởng tiền chế có thể được sử dụng trong các không gian khác nhau, tính thẩm mỹ trung tính của nó có thể hòa hợp với hầu hết mọi loại công trình.

Chất lượng phù hợp

Vì việc xây dựng nhà xưởng tiền chế xảy ra trong môi trường sản xuất được kiểm soát và tuân theo các tiêu chuẩn quy định, các cụm phụ của cấu trúc sẽ được xây dựng với chất lượng đồng nhất. Các công trình xây dựng tại công trường phụ thuộc vào các trình độ kỹ năng khác nhau và lịch trình của các nhà thầu độc lập. Tất cả đều góp phần vào sự khéo léo và chất lượng tổng thể của cấu trúc nhất định. Với việc đúc sẵn, mỗi cụm phụ được xây dựng bởi một đội ngũ giàu kinh nghiệm trong một nhà máy chịu được thời tiết, với nhiều lần kiểm tra chất lượng trong toàn bộ quá trình. Một số thành phần của tòa nhà được xây dựng bằng thiết bị máy móc chính xác để đảm bảo tuân thủ quy chuẩn xây dựng.

Giảm gián đoạn thi công tại công trường.

Vì nhiều thành phần của nhà xưởng được hoàn thiện trong nhà máy, nên có ít hơn đáng kể lưu lượng xe tải, các nhà cung cấp thiết bị và vật liệu xung quanh địa điểm xây dựng cuối cùng. Điều này hạn chế sự gián đoạn của các công trường truyền thống chịu tiếng ồn, ô nhiễm, chất thải và trách được nhiều phiền phức khác cho chủ đầu tư. Quy trình xây dựng được sắp xếp hợp lý này mang lại một bầu không khí hiệu quả hơn rất nhiều cho năng suất và loại bỏ những phiền nhiễu và can thiệp không cần thiết vốn là đặc điểm của các công trường xây dựng.

Thời gian xây dựng ngắn hơn

Xây dựng di động tốn ít thời gian hơn đáng kể so với xây dựng tại chỗ. Trong nhiều trường hợp, nhà xưởng tiền chế mất ít hơn một nửa thời gian so với xây dựng truyền thống. Điều này là do lập kế hoạch từ trước tốt hơn, loại bỏ các yếu tố thời tiết tại chỗ, sự chậm trễ trong lịch trình của nhà thầu phụ và chế tạo nhanh hơn vì nhiều phần có thể được thi công đồng thời. Thời gian xây dựng ngắn hơn cho phép các công ty xây dựng nhà xưởng đảm nhận nhiều dự án cùng một lúc, cho phép các doanh nghiệp phát triển hơn là dồn toàn bộ sự tập trung và nguồn lực vào một hoặc một vài dự án cùng một lúc.

Sự an toàn

Vì các cấu kiện những thành phần chính của nhà xưởng thép tiền chế được tạo ra trong môi trường được kiểm soát bởi nhà máy. Vì phần lớn thời gian các công nhân sẽ thi công tại nhà máy nên sẽ có ít rủi ro hơn đối với các vấn đề liên quan đến cháy nổ các mối nguy từ môi trường, thời tiết và bụi bẩn. Ngoài ra, môi trường xây dựng trong nhà máy ít rủi ro hơn đáng kể đối với tai nạn và các trách nhiệm pháp lý khác. Có các quy chuẩn và quy trình nghiêm ngặt của nhà máy để bảo vệ người lao động khỏi bị thương trong công việc. Tại một công trường, mặc dù an toàn là quan trọng hàng đầu, nhưng công nhân phải chịu các điều kiện thời tiết, điều kiện mặt đất thay đổi, gió và các thành viên khác có mặt tại công trường.

Lời kết

Với rất nhiều lợi ích của xây dựng nhà thép tiền chế. Nhà xưởng tiền chế sẽ trở nên phố biến và phát triền bền vững trong tương lai. Khách hàng chọn phương án xây dựng nhà xưởng tiền chế có thể tận hưởng phương pháp xây dựng chất lượng cao, nhanh hơn, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường. Hơn nữa, các công ty xây dựng có thể sớm tăng cường đầu tư vào các quy trình xây dựng theo mô-đun, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và mối quan hệ với khách hàng của họ. Xây dựng nhà tiền chế đang được chứng minh là một lựa chọn cực kỳ khả thi và khi công nghệ sản xuất tiếp tục được cải thiện, chúng ta hy vọng sẽ thấy được những lợi ích và lợi thế của nhà xưởng thép tiền chế trong tương lai.

(Nguồn Tin: https://vietmycons.com/)

0919993479